County of Marin - News Releases - Parks FARE Program

For Immediate Release
October 10, 2023

Khoản Thu về Thuế của Parks sẽ Hỗ Trợ Hệ Thống Thực Phẩm tại Địa Phương

Nguồn Quỹ theo Dự Luật A sẽ được sử dụng cho các hoạt động liên quan đến khu vườn cộng đồng, nhà bếp cộng đồng, v.v.

San Rafael, CA – Ý kiến đóng góp của người dân ảnh hưởng đến cách Marin County Parks sử dụng khoản thu về thuế để đáp ứng các nhu cầu quan trọng tại địa phương. Trường hợp điển hình: Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký đợt 1 sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay. Các tổ chức phi lợi nhuận và cơ quan khác có thể nộp đơn trong thời gian này để xin gần 1,6 triệu USD từ nguồn thuế của Parks theo Dự Luật A để đẩy mạnh các ưu tiên của cộng đồng nhằm hỗ trợ mọi khía cạnh trong hệ thống thực phẩm quận Marin, từ khu vườn cộng đồng cho đến các dự án nông nghiệp carbon, v.v.

Dự Luật A, hay còn gọi là Sắc Lệnh Ấn Định Thuế Sử Dụng và Giao Dịch Liên Quan Đến Công Viên, Không Gian Sinh Hoạt Chung và Nông Nghiệp Bền Vững tại Quận Marin năm 2022 (Marin Parks, Open Space, and Sustainable Agriculture Transactions and Use Tax Ordinance of 2022) là dự luật ấn định thuế bán hàng 0,25% áp dụng trên toàn quận. Theo luật, một phần nguồn quỹ theo Dự Luật A phải được dùng để hỗ trợ cho hệ thống thực phẩm bền vững.

Khi xem xét nhu cầu dưới góc độ công bằng và bình đẳng, Parks đã làm việc cùng Marin Food Policy Council, Marin Community Foundation, Agricultural Institute of Marin cùng các thành viên khác thuộc Marin Countywide Healthy Eating Active Living (HEAL) để tìm ra những cơ hội mới nhằm hỗ trợ cho những người có nhu cầu. Ngoài ra, Parks cũng hợp tác với các cơ quan ban ngành đồng nhiệm tại Quận Marin -- Department of Agriculture, Weights & Measures, UC Cooperative Extension (Marin UCCE) và Office of Equity của Quận, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân trong suốt quá trình triển khai. Cơ quan cũng sử dụng Công Cụ Ngân Sách Thúc Đẩy Bình Đẳng Chủng Tộc của Quận (Race Equity Budget Tool).

Dự Luật A năm 2022 đã thiết lập chương trình trợ cấp Food, Agriculture, and Resilient Ecosystems (FARE). Khi bắt đầu triển khai vào mùa xuân năm 2024, chương trình này sẽ chọn lọc cạnh tranh và trợ cấp cho những hoạt động phù hợp trên toàn quận nhằm hỗ trợ hệ thống thực phẩm bền vững, quản lý nông nghiệp theo hướng có lợi cho môi trường và nâng cao giá trị tài nguyên thiên nhiên trên đất canh tác. Parks hy vọng chương trình FARE sẽ được hưởng ứng nhiệt tình; một khảo sát thực hiện vào mùa hè năm nay đã thu về kết quả là 70 phiếu có mong muốn nộp đơn tham gia chương trình FARE.

Hội Đồng Giám Sát Quận Marin đã phê duyệt hướng dẫn tài trợ vào ngày 10 tháng 10 và chương trình đã chính thức bắt đầu tiếp nhận đơn xin nhận trợ cấp cho Năm Thứ Nhất. Theo dự kiến, nguồn quỹ theo Dự
Luật A để tài trợ cho chương trình FARE sẽ đạt tổng 7,2 triệu USD hay 800.000 USD mỗi năm, trong chín năm tới. Nhóm đối tác sẽ đánh giá các đề xuất vào mùa đông năm nay và Parks sẽ bắt đầu cấp tiền cho các dự án chậm nhất vào mùa hè năm 2024 sau khi được Hội Đồng Giám Sát
lựa chọn. Đợt 1: chương trình sẽ trợ cấp ở mức từ 15.000 USD đến 200.000 USD cho mỗi dự án được duyệt.

Ý tưởng tăng cường hợp tác trên toàn quận nhằm phát triển hệ thống thực phẩm xuất phát từ những cuộc luận đàm nảy sinh trong quá trình tái duyệt Dự Luật A của Parks vào năm 2021 và 2022. Trong quá trình đánh giá khoản chi theo Dự Luật A, các cơ quan cũng khuyến khích tăng cường quỹ nông nghiệp bền vững cho hàng loạt các dự án liên quan đến thực phẩm tại Marin – ở cả khu vực nông nghiệp và khu vực đô thị/ngoại ô.

Sonya Hammons, giám đốc chương trình nông nghiệp bền vững của Marin County Parks, cho hay: “Khoảng một năm kể từ những buổi luận đàm về những vấn đề cần được ưu tiên tài trợ, chúng tôi đã nhận được danh sách do các nhóm công tác gửi đến. Tất cả đều chọn ưu tiên hệ thống thực phẩm. Thật đáng mừng khi có thể xác định được những lĩnh vực mà hiện tại chưa được tài trợ đủ để từ đó hỗ trợ đúng hướng nhằm giải quyết các nhu cầu ngày càng gia tăng của cộng đồng.”

Contact:

Sonya Hammons
FARE Program Lead
Marin County Parks

Marin Civic Center
Suite 260
San Rafael, CA 94903
(415) 473-6387
Email: Sonya Hammons
Marin County Parks website